Hướng dẫn cách chọn phần mềm hợp đồng điện tử chất lượng

Trang chủGiải pháp chuyển đổi sốHướng dẫn cách chọn phần mềm hợp đồng điện tử chất lượng

Sử dụng phần mềm hợp đồng điện tử đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa  chọn sử dụng trong thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, mỗi loại phần mềm lại có những ưu – nhược điểm và lợi ích riêng. Điều này khiến khách hàng khó đánh giá và lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn phần mềm hợp đồng điện tử tốt và chất lượng nhất.

1. 10+ tiêu chí cần có một phần mềm hợp đồng điện tử chất lượng

Nhằm giúp khách hàng có thể lựa chọn được phần mềm hợp đồng điện tử chất lượng và phù hợp nhất, dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số tiêu chí chọn phần mềm hợp đồng điện tử chất lượng nhất bạn có thể tham khảo. Cụ thể như sau:

  • Tạo và chỉnh sửa hợp đồng nhanh chóng: Người dùng có thể tạo hợp đồng mới và chỉnh sửa điều khoản ngay trên phần mềm.
  • Có thể đàm phán trực tuyến: Các bên tham gia hợp đồng được phép trao đổi và chỉnh sửa hợp đồng trực tuyến trước khi thực hiện ký kết.
  • Có thể định danh trực tuyến: Phần mềm có thể thực hiện định danh người dùng trực tuyến và đối tác tham gia ký hợp đồng nhanh chóng, chính xác.
  • Cho phép sử dụng chữ ký điện tử: Phần mềm có thể tích hợp và cho phép dùng chữ ký điện tử để giao kết với khách hàng.
  • Dễ dàng ký kết hợp đồng điện tử: Người dùng dễ dàng thực hiện ký hợp đồng trực tuyến trên phần mềm nhanh chóng và tiện lợi.
  • Quản lý hợp đồng mẫu: Người dùng có thể tạo và chỉnh sửa các mẫu hợp đồng theo ý muốn, sử dụng các mẫu hợp đồng đã tạo cho nhiều khách hàng.
  • Có chức năng phân quyền quản lý: Phần mềm hợp đồng điện tử cần có đa dạng tính năng quản lý để phù hợp với từng vị trí người dùng, đảm bảo đúng quyền, đúng trách nhiệm.
  • Khả năng lưu trữ và quản lý thông minh: Phần mềm phải có các tính năng như lọc, tìm kiếm hợp đồng, tính năng quản lý và lưu trữ hợp đồng thuận tiện, khoa học, thông minh.
  • Tính bảo mật cao: Đây là tính năng phải được chú trọng nhiều nhất khi lựa chọn phần mềm hợp đồng điện tử. Phần mềm cần có bảo mật cao để đảm bảo thông tin hợp đồng, khách hàng tuyệt đối.
  • Đảm bảo pháp lý theo quy định pháp luật: Phần mềm hợp đồng điện tử phải đảm bảo về tính hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật.
  • Có tính năng báo cáo, thống kê: Phần mềm hợp đồng điện tử chất lượng phải được tích hợp tính năng báo cáo, thống kê về tình trạng hợp đồng và khách hàng cho doanh nghiệp.
  • Trải nghiệm trực quan, thân thiện: Bảng điều khiển và giao diện phần mềm phải trực quan, dễ nhìn, giúp mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
  • Truy cập dễ dàng: Có thể truy cập phần mềm trên nhiều phương tiện điện tử khác nhau.
  • Dễ mua/ đăng ký/ lắp đặt/ triển khai dịch vụ: Tính năng này đảm bảo người dùng có thể đăng ký, mua hàng và sử dụng dịch vụ hợp đồng điện tử ở bất kỳ đâu một cách nhanh chóng.
  • Thủ tục gia hạn đơn giản, dễ dàng: Phần mềm có hỗ trợ khách hàng thực hiện gia hạn dịch vụ dễ dàng, đơn giản.
  • Đơn vị cung cấp phần mềm uy tín: Phần mềm hợp đồng điện tử phải được cung cấp từ các đơn vị uy tín, chuyên nghiệp với đầy đủ chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng và tư vấn hỗ trợ tốt, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
hình vẽ cho chữ ký số
Phần mềm hợp đồng điện tử tốt phải đáp ứng được nhu cầu của người dùng

2. Phần mềm hợp đồng điện tử VNPT eContract – Sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp

VNPT eContract là phần mềm hỗ trợ các bên tiến hành giao kết hợp đồng bằng phương tiện điện tử. Phần mềm được xem là giải pháp công nghệ tân tiến giúp giảm tối đa thời gian ký kết, tiết kiệm chi phí in ấn, nhân lực và tối ưu vận hành hiệu quả.

Phần mềm hợp đồng điện tử VNPT eContract được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cách mạng phương thức giao kết trong hoạt động kinh doanh và thương mại tại Việt Nam. Qua đó, góp một phần vào quy trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp, tiến tới số hóa quy trình làm việc và bắt kịp các doanh nghiệp đối thủ.

Được đánh giá cao với nhiều tính năng vượt trội và hữu ích, VNPT eContract tự tin có thể đáp ứng tốt những yêu cầu mà một phần mềm hợp đồng điện tử tốt nên có. 

Để khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về phần mềm, chúng tôi đã lập một bảng những ưu điểm và tính năng mà VNPT eContract có thể mang lại cho người dùng. Cụ thể:

STT Tiêu chí Phần mềm hợp đồng điện tử VNPT eContract
1 Tạo và chỉnh sửa hợp đồng Người dùng có thể dễ dàng tạo mới và chỉnh sửa hợp đồng ngay trên VNPT eContract thay vì phải soạn thảo bên ngoài. Qua đó giúp tối ưu quy trình làm việc và tiết kiệm thời gian tốt nhất.
2 Đàm phán trực tuyến Phần mềm cho phép người dùng thảo luận nội dung hợp đồng và tự động ghi nhận các thay đổi trong hợp đồng (nếu có). 
3 Định danh trực tuyến VNPT eContract được tích hợp giải pháp VNPT eKYC và Video KYC cho phép định danh khách hàng và các bên tham gia ký kết. Tính năng này sẽ giúp nhận diện người dùng thông qua sinh trắc học, giấy tờ, nhận diện khuôn mặt,…, đảm bảo nhận diện chính xác và nhanh chóng.
4 Chữ ký điện tử Phần mềm được tích hợp và cho phép người dùng sử dụng tất cả các hình thức chữ ký điện tử như Sign-server, USB token, Smart CA,… của tất cả các nhà cung cấp chữ ký điện tử tại Việt Nam, từ đó tạo thuận lợi trong quá trình làm việc.
5 Ký hợp đồng điện tử Người dùng có thể thực hiện ký hợp đồng điện tử ngay trên VNPT eContract, kể cả khi không có chứng thư số mà vẫn đảm bảo các nguyên tắc và điều kiện trong luật giao kết bằng hợp đồng điện tử của Việt Nam.
6 Quản lý hợp đồng mẫu Người dùng có thể sử dụng VNPT eContract để quản lý các hợp đồng mẫu theo yêu cầu, dùng 1 mẫu cho nhiều khách hàng khác nhau nhằm rút ngắn thời gian tạo hợp đồng mới. VNPT eContract cho phép tạo nhiều mẫu hợp đồng cho nhiều dịch vụ khác nhau theo nhu cầu.
7 Phân quyền quản lý VNPT eContract cho phép người dùng dùng nhiều tính năng quản lý khác nhau như: Quản lý đơn vị – nhóm người dùng, quản lý nội bộ, quản lý nhân viên – khách hàng, quản lý danh mục sản phẩm, quản lý hợp đồng – hồ sơ mẫu – tài liệu, thông tin khách hàng. Qua đó đảm bảo người dùng được phân đúng quyền hạn, đúng trách nhiệm khi sử dụng phần mềm.
8 Lưu trữ và quản lý thông minh Người dùng dễ dàng truy cập, tra cứu các hợp đồng thông qua chức năng lọc của VNPT eContract. Các tài liệu và hợp đồng được lưu trữ khoa học, sắp xếp theo yêu cầu giúp việc quản lý hợp đồng thuận lợi và đơn giản hơn từ khi thương thảo đến thực thi hợp đồng.

9

Tính bảo mật VNPT eContract sử dụng công nghệ mã hóa file hợp đồng bằng cặp khóa công khai nhằm tăng cao tính bảo mật của hợp đồng bởi chỉ những bên tham gia ký kết mới có thể xuất file hợp đồng.
Hợp đồng sau khi ký kết sẽ được lưu trên blockchain nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật và minh bạch thông tin, người khác không thể sửa đổi. 

10

Tính pháp lý Hợp đồng điện tử VNPT eContract có giá trị như hợp đồng giấy truyền thống, đảm bảo các căn cứ pháp lý theo đúng quy định của pháp luật. 

  • Luật giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005 – Quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực dân sự, kinh doanh, thương mại và các lĩnh vực khác.
  • Luật dân sự số 91/2015/QH13, ngày 24/11/2015 – Quy định về quan hệ dân sự.
  • Nghị định 130/2018/NĐ-CP – Quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về Chữ ký số và dịch vụ Chứng thực chữ ký số.
  • Nghị định 165/2018/NĐ-CP – Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thúc đẩy giao dịch điện tử trong lĩnh vực tài chính.
11 Báo cáo, thống kê Phần mềm có tính năng tổng hợp và lập báo cáo, thống kê chi tiết nhằm giúp người dùng bao quát được thông tin và chi tiết các hợp đồng và khách hàng.
12 Truy cập dễ dàng Phần mềm VNPT eContract có thể truy cập dễ dàng trên hầu hết các phương tiện như máy tính bảng, laptop, điện thoại thông minh,.. đảm bảo mang đến sự thuận tiện nhất cho người dùng.
13 Trải nghiệm trực quan, thân thiện Phần mềm VNPT eContract có giao diện dễ nhìn, bảng điều khiển được phân chia chức năng rõ ràng, dễ sử dụng, giúp mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

14

Dễ mua/ đăng ký/ lắp đặt/ triển khai dịch vụ Khách hàng có thể dễ dàng đặt mua, đăng ký và sử dụng dịch vụ VNPT eContract bằng nhiều cách khác nhau, áp dụng từ offline đến online như: Mua hàng trên nền tảng oneSME, gọi điện tới tổng đài, đăng ký tại điểm giao dịch,….
15 Thủ tục gia hạn đơn giản, dễ dàng Khách hàng có thể chủ động gia hạn, hủy hoặc đăng ký dịch vụ phần mềm hợp đồng điện tử bằng hình thức online cùng oneSME hoặc trên phần mềm VNPT eContract.
16 Đơn vị cung cấp phần mềm uy tín Phần mềm VNPT eContract được cung cấp bởi đơn vị uy tín, chuyên nghiệp là tập đoàn VNPT. Vì thế, khách hàng có thể yên tâm khi đăng ký và sử dụng phần mềm. Trong quá trình sử dụng khách hàng sẽ được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình thông qua nhiều hình thức như gửi email, liên hệ fanpage, gọi điện đến hotline 1800 1260, hoặc để lại yêu cầu ngay trên trang tư vấn miễn phí.

>> Xem thêm: Báo giá hợp đồng điện tử chi tiết cho doanh nghiệp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Có thể thấy rằng phần mềm VNPT eContract có thể đáp ứng được đầy đủ mọi yêu cầu của một phần mềm hợp đồng điện tử tốt, chất lượng nên có. Với nhiều tính năng và ưu điểm nổi bật, VNPT eContract tự tin có thể mang đến giải pháp ký điện tử thông minh, tiện lợi và tốt nhất cho mọi khách hàng. Vì thế, sử dụng phần mềm hợp đồng điện tử VNPT eContract chính là sự lựa chọn thông minh và tốt nhất cho nhiều doanh nghiệp hiện nay.

hợp đồng điện tử vnpt
VNPT eContract là giải pháp công nghệ sống hoàn hảo cho nhiều doanh nghiệp

Phần mềm hợp đồng điện tử VNPT eContract là sản phẩm nằm trong bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện do Tập đoàn VNPT phát hành nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp có thể ứng dụng công nghệ số để giải quyết các vấn đề số hoá quy trình ký hợp đồng. 

Với nhiều tính năng và tiện ích thông minh, phần mềm VNPT eContract sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa vận hành, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức hiệu quả. Đồng thời phần mềm còn giúp đơn giản hóa quá trình ký kết và quản lý hợp đồng. Có thể coi VNPT eContract là giải pháp công nghệ hợp đồng số hoàn hảo cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác cần tư vấn, hỗ trợ, quý khách hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo một trong những cách thức dưới đây: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN