Chuyển đổi số VNPT: Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp 

Trang chủTin tức - Sự kiệnChuyển đổi số VNPT: Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp 

Chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng tất yếu giúp các doanh nghiệp tối ưu quy trình làm việc và tạo ra những cơ hội mới trong kinh doanh. Trong bối cảnh đó, VNPT đã khẳng định vị thế là đối tác tin cậy với những giải pháp chuyển đổi số VNPT toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh. Vậy chuyển đổi số VNPT gồm những gì?

Tổng quan về chuyển đổi số VNPT

Với chiến lược phát triển trong kỷ nguyên mới, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đã và đang từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP), trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá để tiếp tục kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam.

Chuyển đổi số VNPT hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam.
Chuyển đổi số VNPT hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam.

Tầm nhìn chuyển đổi số VNPT

Chương trình chuyển đổi số VNPT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025; Trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030; Trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin – Viễn thông (ICT) tại thị trường.

Với tầm nhìn và mục tiêu đó, VNPT đã và đang tham gia tích cực và hiệu quả trong việc xây dựng, thiết lập hạ tầng số, xây dựng các nền tảng số có phạm vi ứng dụng ở tầm quốc gia, tham gia thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực trọng yếu của đất nước. Tiêu biểu như VNPT đã được Chính phủ tin tưởng giao nhiệm và đã hoàn thành việc xây dựng Trục liên thông văn bản Quốc gia; Cổng dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ… Đây là các hệ thống quan trọng có tính nền tảng cho việc xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Những thế mạnh của VNPT trong chuyển đổi số

Hạ tầng số

Nhận thức vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông và CNTT hàng đầu quốc gia, phát huy lợi thế hạ tầng sẵn có của một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực viễn thông, Tập đoàn VNPT luôn chú trọng ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng số nhằm đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối và xử lý dữ liệu với quan điểm hạ tầng đi trước và tự chủ tối đa về công nghệ. VNPT cũng luôn ưu tiên nguồn lực để mở rộng mạng lưới, triển khai hạ tầng đến các khu vực vùng sâu, vùng xa.  Đến nay, VNPT đã cung cấp internet băng thông rộng đến 100% các xã, mở rộng mạng băng rộng cố định FTTx tới hơn 10 triệu thuê bao, và sóng Vinaphone 4G phủ 98% dân cư. VNPT đã được cấp phép kinh doanh dịch vụ 5G và dự kiến đến năm 2025, sóng Vinaphone 5G sẽ phủ 85% dân cư. Để đảm bảo an toàn kết nối quốc tế, VNPT triển khai 5 tuyến cáp biển và cáp đất. Hiện VNPT đang sở hữu 8 trung tâm dữ liệu và nhiều IDC vệ tinh phục vụ chuyển đổi số trên toàn quốc. Song song đó, VNPT cũng tập trung nghiên cứu và phát triển hạ tầng điện toán đám mây VNPT Cloud hàng đầu về chất lượng và đảm bảo an toàn bảo mật. Hiện VNPT Cloud đã được triển khai tại 63/63 tỉnh thành cả nước, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

5G – Hạ tầng quan trọng trong chuyển dịch số VNPT
5G – Hạ tầng quan trọng trong chuyển dịch số VNPT

Công nghệ chuyển đổi số VNPT

Bằng việc làm chủ các nền tảng công nghệ 4.0 như AI, Big Data, IoT, điện toán đám mây…, VNPT đã “thông minh hóa” sản phẩm cung cấp cho các khách hàng và các dịch vụ chuyển đổi số VNPT đã và đang đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

VNPT đã tập trung phát triển các nền tảng, hệ sinh thái nền tảng, sản phẩm chuyển đổi số cho doanh nghiệp, chuyển đổi các dịch vụ viễn thông truyền thống thành các nền tảng cốt lõi phát triển hệ sinh thái dịch vụ số cá nhân cho hộ gia đình thông qua việc tích hợp dịch vụ số, dịch vụ nội dung, tài chính số, truyền hình, tiện ích số… Quy trình chuyển đổi số VNPT sẽ giúp doanh nghiệp số hóa quy trình nội bộ doanh nghiệp và quy trình làm việc với khách hàng.

Làm chủ công nghệ chuyển đổi số VNPT 4.0
Làm chủ công nghệ chuyển đổi số VNPT 4.0

Hệ sinh thái sản phẩm chuyển đổi số VNPT dành cho doanh nghiệp

Với thế mạnh về hạ tầng số và làm chủ các nền tảng công nghệ tiên tiến như AI, Big Data, IoT, và điện toán đám mây, VNPT đã xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm chuyển đổi số toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Các phần mềm chuyển đổi số VNPT phủ hầu hết tất cả các lĩnh vực.

Hệ sinh thái chuyển đổi số VNPT cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp
Hệ sinh thái chuyển đổi số VNPT cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Hạ tầng mạng

VNPT cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây SmartCloud giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách an toàn và hiệu quả, với khả năng mở rộng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, VNPT còn cung cấp các dịch vụ CDN-Content Dilivery Network, thư điện tử doanh nghiệp, tên miền, dịch vụ lưu trữ website, cho thuê chỗ đặt máy chủ, dịch vụ máy chủ ảo.

Xem thêm: VNPT Cloud – Giải pháp điện toán đám mây toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Viễn thông

VNPT cung cấp đường truyền cáp quang FiberVNN tốc độ cao phục vụ nhu cầu kết nối Internet của doanh nghiệp; mạng riêng ảo, dịch vụ internet trực tiếp, OneConnect, di động VinaPhone, 3G/4G…

Quản trị doanh nghiệp

VNPT cung cấp các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện, bao gồm hệ thống ERP, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm phòng họp không giấy tờ VNPT-Ecabinet, Cổng thông tin điện tử vnPortal, Hội nghị truyền hình VNPT Meeting, Quản lý văn bản điều hành VNPT – iOffice, bảo hiểm, hóa đơn điện tử, Tổng đài CSKH đa kênh hợp nhất – VCC, Phòng chống tấn công mạng DDOS… Các giải pháp này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình hoạt động, nâng cao hiệu quả quản lý và tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

Giao dịch điện tử

Song hành với việc ra mắt nền tảng chuyển đổi số dành riêng cho doanh nghiệp, VNPT đã nghiên cứu phát triển và khai trương hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm dịch vụ phục vụ doanh nghiệp với các sản phẩm dịch vụ dẫn dắt chủ đạo giúp doanh nghiệp có hạ tầng số hiện đại, số hoá mọi giao dịch với cơ quan quản lý nhà nước, giao dịch với đối tác/khách hàng trên môi trường số và chuyển đổi số hoạt động quản trị doanh nghiệp, như: Ký số từ xa (VNPT SmartCA), Hợp đồng điện tử (VNPT eContract),…

Phần mềm chuyên ngành

VNPT cũng đã và đang triển khai xây dựng xã hội số, công dân số thông qua việc cung cấp các phần mềm chuyên ngành cho lĩnh vực Y tế, Giáo dục, An sinh xã hội… Chẳng hạn như trong lĩnh vực y tế có phần mềm quản lý bệnh viện VNPT HIS, phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT Pharmacy; Trong lĩnh vực giáo dục có phần mềm Hồ sơ quản lý hoạt động giáo dục vnEdu-ERMS; Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến vnEdu-LMS, thời khóa biểu…;Dịch vụ Quản lý khách sạn – VNPT Holio;…

Các sản phẩm do VNPT nghiên cứu phát triển được cộng đồng quốc tế và trong nước công nhận và đánh giá cao. Nhiều sản phẩm đã giành được các thứ hạng cao tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: VNPT-IOC, VNPT iOffice  đạt giải Sao khuê và giải Top 10 Giải pháp số xuất sắc Make in VietNam; VNPT eKYC đạt giải vàng cho lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong an ninh của Globee Business Awards; VNPT Smart Cloud đạt giải bạc trong lĩnh vực điện toán đám mây của Globee Business Awards; vnEdu đạt giải vàng của Stevie Awards Asia – Pacific; VNPT VSR đạt giải vàng của IT World Awards; Dịch vụ thanh toán Payment Platform đạt các giải thưởng Sao Khuê, Thành phố thông minh, Giải thưởng Stevie Awards Châu Á, Giải thưởng AICTA; ….

Giải pháp chuyển đổi số VNPT mang lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Giải pháp chuyển đổi số VNPT mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Giải pháp chuyển đổi số VNPT mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Tối ưu hóa chi phí và nguồn lực

Các giải pháp chuyển đổi số của VNPT giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận hành và sử dụng nguồn lực hiệu quả hơn. Việc áp dụng các công nghệ số giúp tự động hóa các quy trình, giảm bớt sự phụ thuộc vào nhân công và tiết kiệm chi phí quản lý. Chẳng hạn như hóa đơn điện tử VNPT Invoice giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí in ấn, lưu trữ; chữ ký số VNPT smartCA giúp doanh nghiệp ký số mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm được chi phí đi lại và in ấn, hay như Phần mềm Hợp đồng điện tử  VNPT eContract giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí khi ký hợp đồng, tiết kiệm nguồn lực như nhân lực kiểm soát, quản trị, hành chính đồng thời tăng năng suất lao động…

Nâng cao hiệu suất làm việc

VNPT triển khai nhiều mô hình chuyển đổi số tiên tiến. Việc sử dụng mô hình chuyển đổi số VNPT giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh.

Các công cụ quản lý thông minh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và điều chỉnh hoạt động, từ đó cải thiện hiệu suất tổng thể. Chẳng hạn Phần mềm quản trị doanh nghiệp VNPT ERP giúp các doanh nghiệp tích hợp và quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh trong một hệ thống duy nhất. Từ quản lý tài chính, nhân sự, sản xuất đến quản lý kho và bán hàng, VNPT-ERP cung cấp một giải pháp toàn diện và hiệu quả.

Tăng cường tính linh hoạt và khả năng thích ứng

Các giải pháp chuyển đổi số VNPT giúp doanh nghiệp tăng cường tính linh hoạt và khả năng thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của thị trường. Việc sử dụng các dịch vụ đám mây VNPT Cloud và công nghệ mới giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng hoặc thu hẹp quy mô hoạt động theo nhu cầu.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Với các giải pháp quản lý quan hệ khách hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng của VNPT như Tổng đài CSKH đa kênh hợp nhất – VCC, doanh nghiệp có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng cường sự hài lòng. Việc quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tốt hơn và đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng.

An toàn bảo mật cho doanh nghiệp

Dịch vụ Phòng chống tấn công mạng DDOS sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và hệ thống thông tin khỏi các mối đe dọa mạng; Chữ ký số VNPT SmartCA giúp bảo đảm an toàn cho các giao dịch trên môi trường số…

Tư vấn chuyển đổi số VNPT

Để quá trình chuyển đổi số diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, VNPT cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trải rộng 63 tỉnh/tp, VNPT sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá hiện trạng, xác định lộ trình chuyển đổi số phù hợp và triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến.

Để chuyển đổi số nhanh chóng với chi phí tối ưu nhất, các doanh nghiệp cần tìm hiểu về chuyển đổi số cũng như lựa chọn doanh nghiệp để đồng hành trong suốt quá trình chuyển đổi số. Với chuyển đổi công nghệ số VNPT, doanh nghiệp sẽ tận dụng được những lợi thế chuyển đổi số mang lại. Bởi giải pháp chuyển đổi số của VNPT không chỉ mang lại những lợi ích thiết thực như tối ưu hóa quản lý, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đảm bảo an toàn thông tin, mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa nguồn lực. VNPT đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số, giúp tạo ra những giá trị bền vững và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Chọn VNPT là chọn sự tin cậy và hiệu quả cho hành trình số hóa của doanh nghiệp.

Xem thêm: VNPT ra mắt nền tảng chuyển đổi số oneSME dành cho doanh nghiệp

Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm – dịch vụ của VNPT, vui lòng liên hệ hotline hoặc truy cập kênh tư vấn miễn phí để nhận được hỗ trợ tư vấn giải pháp chi tiết:

———————-

Website: https://onesme.vn

Hotline: 1800 1260

Email: onesme@vnpt.vn

Tư vấn miễn phí: https://onesme.vn/enterprise/contact-us

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH “ONESME ĐĂNG KÝ NHANH TAY VẬN MAY SẼ TỚI MÙA 4 NĂM 2024”

Tên chương trình khuyến mại: “oneSME Đăng ký...

Khởi nghiệp thành công với gói combo thành lập doanh nghiệp 399k

Theo số liệu của Tổng Cục thống kê, trong...

Hóa đơn điện tử bị sai thông tin xử lý như thế nào?

Hóa đơn điện tử bị sai thông tin không...

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc học online của học sinh

Nhận diện được các yếu tố ảnh hưởng đến...