Logo VinaPhone hiện hành nhận được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tầm nhìn chiến lược xuất sắc. Điều này thể hiện ở lựa chọn thiết kế đúng xu thế tối giản, hiện đại phù hợp với giai đoạn chuyển đổi số và nhóm khách hàng trẻ.
Đặc biệt là thời điểm ra đời là năm 2015 giúp VinaPhone chuẩn bị bước đệm tốt để đạt được nhiều thành tựu ở giai đoạn hiện tại. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về logo VinaPhone 2023 trong bài viết dưới đây nhé.
1. Nhận diện logo chính thức của VinaPhone hiện nay
Logo chính thức của VinaPhone hiện nay có thiết kế chỉ bao gồm tên thương hiệu vinaphone. Màu sắc chủ đạo là xanh dương và trắng: nền trắng – chữ xanh và ngược lại. Logo mới đã giản lược đi yếu tố biểu tượng và slogan.
Có một sự thật rằng, VinaPhone đã thay đổi logo từ năm 2015 nhưng không quảng cáo rình rang. Vì vậy, nhiều khách hàng lầm tưởng logo VinaPhone hiện tại chỉ là tên thương hiệu. Còn logo chính thức là thiết kế có hình 3 giọt nước và câu slogan: “Không ngừng vươn xa”.
2. Đặc điểm thiết kế của logo VinaPhone mới
Nếu nhìn qua, bạn sẽ thấy logo VinaPhone khá đơn giản, có phần đơn điệu, nhưng khi tìm hiểu về thiết kế, bạn sẽ thấy bất ngờ về sự tối ưu về thị giác và chiến lược thương hiệu. Cụ thể như sau:
2.1 Phông chữ tối ưu hiển thị trên môi trường số
Phông chữ được lựa chọn trong logo VinaPhone là Helvetica. Đây là phông chữ được sử dụng phổ biến trên các thiết bị điện tử thông minh như smartphone, ipad, laptop,… Bởi vì, phông chữ này tối ưu về thị giác, nhìn lâu không gây mỏi mắt. Thiết kế tròn mềm mại nhưng vẫn có nét khỏe khoắn hiện đại, trẻ trung, phù hợp với định hướng trẻ hóa thương hiệu, tiếp cận với giới trẻ – những người tiếp xúc với nhiều thiết bị và môi trường internet,…
2.2 Màu sắc thân thiện với thị giác, thống nhất với định hướng thương hiệu
Trong thiết kế, màu xanh dương trên logo VinaPhone có sắc thái êm dịu, dịu nhẹ với mắt con người. Vì vậy, thiết kế này dễ gây thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy lược bỏ hầu hết các yếu tố của logo cũ, nhưng VinaPhone vẫn giữ màu xanh dương. Ý nghĩa của điều này là thương hiệu vẫn giữ được tinh thần thống nhất – cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dùng Việt.
Bên cạnh đó, màu xanh dương thể hiện khát vọng vươn lên, nỗ lực cố gắng trở thành số 1 trên thị trường Việt Nam. Xa hơn đó là đưa Việt Nam vươn xa ra thế giới.
Với thiết kế chỉ có tên thương hiệu, sắc xanh dương có tỷ lệ màu đơn giản và không có các chi tiết rườm rà nên dễ dàng thiết kế và in ấn. Khi in ấn thì cũng tránh được những rủi ro như màu lên không chuẩn, khó kết hợp với các hình ảnh khác,…
3. Ý nghĩa logo VinaPhone
Logo VinaPhone đã giản lược đi rất nhiều so với các logo trước đây. Đặc biệt là logo mới đã lược bỏ đi câu slogan nổi tiếng “Không ngừng vươn xa” và biểu tượng 3 giọt nước chụm lại hình chữ V (Việt Nam – Victory – VinaPhone).
Điều này cho thấy VinaPhone đã dũng cảm để thoát ra cái bóng thành công của logo trước đây. Đồng thời, cho thấy sự thức thời của VinaPhone khi chuyển mình đổi mới để phát triển phù hợp với thị trường.
Ở thiết kế logo mới thể hiện sự trẻ trung, để tiếp cận hiệu quả tới giới trẻ gen Y và gen Z – chính là nhóm khách hàng chủ lực ở thời điểm hiện tại và 10 năm tới. Chính sự đơn giản của logo VinaPhone 2023 mà đã giúp các hình ảnh truyền thông của thương hiệu trở nên hiện đại, trẻ trung hơn. VinaPhone hiện tại đã thoát ra hình ảnh là thương hiệu dành cho những người có thu nhập cao, công nhân viên chức “có tuổi”.
Bên cạnh đó, VinaPhone muốn truyền tải thông điệp rằng: VinaPhone không chỉ cung cấp dịch vụ di động mà có thể đáp ứng các nhu cầu mới trong thời kỳ chuyển đổi số.
Hiện tại, VinaPhone có khả năng cung cấp các dịch vụ số như: mạng di động 4G và 5G, dịch vụ truyền hình myTV, Internet, nền tảng Chính phủ điện tử, nền tảng tích hợp Đô thị thông minh, nền tảng IoT,…
4. Tải ngay logo mới của VinaPhone với nhiều định dạng
Logo VinaPhone định dạng PNG
Logo VinaPhone định dạng JPG
Logo VinaPhone định dạng PDF
Logo VinaPhone định dạng PSD
Logo VinaPhone định dạng SVG
Một số hình ảnh ứng dụng logo VinaPhone trong đời sống.
Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về thiết kế của logo VinaPhone 2023. Đồng thời có thêm nhiều bài học về tầm nhìn chiến lược của thương hiệu trong kinh doanh, marketing.