Lý giải logo mới của VinaPhone không có slogan

Trang chủTin tức - Sự kiệnLý giải logo mới của VinaPhone không có slogan

Câu slogan là dòng chữ nhỏ trên logo các thương hiệu để thể hiện tinh thần thương hiệu và góp phần khắc sâu vào tâm trí người dùng. Thông thường các thương hiệu khác sẽ có slogan ở dưới logo, tuy nhiên, logo mới của VinaPhone lại không có.

Mặc dù trước đây VinaPhone cũng có slogan huyền thoại “Không ngừng vươn xa”, nhưng logo mới thì đã lược bỏ. Bài viết sẽ lý giải cho bạn chi tiết hơn về chiến lược marketing của VinaPhone từ năm 2015 tới nay.

1. Lý giải việc bỏ slogan trong logo VinaPhone mới

Logo mới của VinaPhone có thiết kế tối giản với tên thương hiệu có một màu xanh dương duy nhất trên nền trắng. Phông chữ được VinaPhone sử dụng làm logo là Helvetica – phông chữ được sử dụng trên các thiết bị di động vì thân thiện với mắt của người dùng. Đặc biệt, trên logo VinaPhone mới không có slogan.

Thiết kế của logo mới của VinaPhone
Thiết kế của logo mới của VinaPhone

Điều này được lý giải như sau:

Một là, VinaPhone thực hiện tái định vị thương hiệu – một nhà cung cấp dịch vụ di động. VinaPhone từ năm 2015 không chỉ giới hạn trong phạm vi nhà cung cấp viễn thông như nhiều người dùng vẫn nghĩ. Sở dĩ có sự hiểu nhầm này là do từ khi ra đời vào năm 1996, định hướng phát triển chủ yếu của VinaPhone là di động. 

Slogan “Không ngừng vươn xa” thể hiện khát vọng mang mạng di động phủ sóng khắp phạm vi Việt Nam. Điều này thể hiện ở việc 63 tỉnh thành Việt Nam có cột phát sóng của VinaPhone. Năm 2009, VinaPhone chính thức ghi tên Việt Nam vào bản đồ 3G thế giới, tiếp theo là 4G năm 2016 và mạng 5G đang được thử nghiệm. 

Từ năm 2015 khi thị trường có nhiều cạnh tranh, VinaPhone đã lột xác thay đổi với nhiều tầm nhìn và sứ mệnh lớn hơn. Vì vậy, slogan “Không ngừng vươn xa” không còn phù hợp với giai đoạn từ 2015 tới nay.

Hai là, VinaPhone muốn đến gần hơn với nhóm khách hàng 9X và 10X. Giai đoạn từ 2015 trở về sau, nhóm khách hàng chính là gen Y và Z. Với nhóm khách hàng lớn lên trong công nghệ thông tin, họ sẽ cần nhiều sự mới mẻ và khám phá hơn.

2. Định hướng phát triển của VinaPhone trong giai đoạn từ 2015 tới nay

Logo mới của VinaPhone vẫn sử dụng màu xanh với ý nghĩa thể hiện sự đồng nhất. VinaPhone vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ chất lượng cao. Đồng thời, trong giai đoạn này, VinaPhone sẽ phát triển nhiều dịch vụ khác để phục vụ nhu cầu đa dạng của giới trẻ. 

Khát vọng đến gần hơn với nhóm khách hàng gen Y và Z có thể nhận thấy qua thiết kế logo. Logo mới có thiết kế tối giản không chỉ phù hợp với xu hướng “Less is more” mà còn phù hợp với giao diện mới trên website, các ấn phẩm truyền thông khác của VinaPhone. Thiết kế tưởng đơn giản nhưng không hề đơn điệu của VinaPhone không bị chìm xuống, ngược lại, đã trở nên nổi bật hơn giữa các hình ảnh. 

VinaPhone thay đổi logo để phù hợp với định hướng mới của Tập đoàn
VinaPhone thay đổi logo để phù hợp với định hướng mới của Tập đoàn

3. Đánh giá hiệu quả truyền thông khi đổi logo VinaPhone mới 

Trước hết có thể thấy, bước đổi mới logo đơn giản của VinaPhone đã thể hiện vị trí người anh cả dẫn dắt thị trường. VinaPhone đã chuyển từ logo huyền thoại ăn sâu vào tâm trí người dùng sang một logo đơn giản từ năm 2015. 

Nhìn vào thị trường viễn thông và lĩnh vực marketing có thể thấy, nhiều thương hiệu từ lớn tới nhỏ cũng đã có bước thay đổi logo từ nhiều chi tiết sang đơn giản hơn. Hiện nay, độ phủ của VinaPhone đã mở rộng hơn về phạm vi và đối tượng sử dụng. VinaPhone sở hữu hơn 30 triệu thuê bao tại Việt Nam. Năm 2021, Vietnam Report đã vinh danh VinaPhone thuộc top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam. Năm 2022,  Vietnam Report đã vinh danh VinaPhone thuộc top 10 công ty công nghệ thông tin – viễn thông uy tín.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN