Chi phí thuê server tối ưu nhất cho doanh nghiệp năm 2024

Trang chủTin tức - Sự kiệnChi phí thuê server tối ưu nhất cho doanh nghiệp năm 2024

Năm 2024, với sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp dịch vụ cùng với sự cải tiến về công nghệ, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm giải pháp thuê server tối ưu. Bài viết sẽ phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thuê server và đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp SME lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất.

Các loại hình dịch vụ thuê server

Thuê server vật lý (Dedicated Server)

Thuê server vật lý là gì: Thay vì đầu tư mua và quản lý server (máy chủ) riêng, khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ cho thuê máy chủ từ nhà cung cấp dịch vụ để lưu trữ dữ liệu, chạy ứng dụng, website…

  • Ưu điểm: Không cần đầu tư ban đầu cho máy chủ, hiệu suất cao, bảo mật tốt, kiểm soát toàn diện.
  • Nhược điểm: Chi phí cao, đòi hỏi kiến thức kỹ thuật, khó mở rộng linh hoạt.

Thuê máy chủ ảo (VPS – Virtual Private Server)

Virtual Private Server là gì? Máy chủ ảo (Virtual Private Server – VPS) là dạng máy chủ được tạo ra bằng công nghệ ảo hóa – phân chia tài nguyên trên một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo riêng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Các đơn vị sẽ cung cấp các dịch vụ cho thuê máy chủ ảo cho doanh nghiệp

  • Ưu điểm: Chi phí thuê máy chủ ảo thấp hơn server vật lý, dễ dàng mở rộng, quản lý linh hoạt.
  • Nhược điểm: Hiệu suất phụ thuộc vào tài nguyên chia sẻ 

Thuê chỗ đặt server (Colocation)

Thuê chỗ đặt server là gì? Thuê chỗ đặt server là dịch vụ cung cấp nơi đặt server hay thiết bị mạng tại các trung tâm dữ liệu lớn của các nhà cung cấp dịch vụ Data Center. 

  • Ưu điểm: Kiểm soát hoàn toàn phần cứng, bảo mật cao.
  • Nhược điểm: Chi phí đầu tư server và duy trì cao, đòi hỏi kiến thức quản lý hạ tầng.

Dịch vụ cloud server

Dịch vụ cloud server là gì? Là dịch vụ cho phép lưu trữ, quản lý và truy cập dữ liệu trên một nền tảng đám mây. Thay vì phải sở hữu và quản lý một máy chủ riêng tư, người dùng có thể thuê tài nguyên máy chủ từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

  • Ưu điểm: Khả năng mở rộng không giới hạn, linh hoạt, chi phí theo nhu cầu sử dụng.
  • Nhược điểm: Bảo mật và kiểm soát dữ liệu phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thuê server

Chi phí thuê server có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau:

  • Loại server
  • Thông số kỹ thuật (số lượng CPU, bộ nhớ và dung lượng ổ đĩa).
  • Tốc độ kết nối mạng.
  • Vị trí của trung tâm dữ liệu lưu trữ (Data center).
  • Thời hạn thuê.
  • Các dịch vụ bổ sung (ví dụ: giám sát máy chủ – server monitoring, hỗ trợ kỹ thuật, sao lưu tự động – Backup, DR, v.v.).
  • Các tính năng bảo mật bổ sung.
  • Các dịch vụ hỗ trợ của nhà cung cấp 

Nên chọn nhà cung cấp nào?

Thay vì loay hoay tự tìm giải pháp, bỏ ra khoản tiền lớn đầu tư server, doanh nghiệp có thể tận dụng tài nguyên và hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp đám mây uy tín tại Việt Nam. Hiện có nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho thuê server và máy chủ ảo cũng như chỗ đặt server, trong đó VNPT là một trong những nhà cung cấp uy tín hiện nay. 

An toàn, bảo mật, độ tin cậy là những yếu tố quan trọng khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thuê server cũng như máy chủ ảo
An toàn, bảo mật, độ tin cậy là những yếu tố quan trọng khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thuê server cũng như máy chủ ảo

Lợi ích khi thuê server VNPT, thuê chỗ đặt server, thuê server ảo VNPT 

Là tập đoàn viễn thông – công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, VNPT là nhà cung cấp có nhiều Trung tâm dữ liệu nhất cả nước hiện sở hữu 8 trung tâm dữ liệu hiện đại tiêu chuẩn quốc tế và nhiều IDC vệ tinh tại các T/TP đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về dịch vụ thuê server, thuê chỗ đặt server, dịch vụ thuê máy chủ ảo gồm máy chủ ảo công cộng, máy chủ ảo dùng riêng.

Sở hữu hạ tầng DataCenter lớn tại Việt Nam, VNPT sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu nhất chi phí thuê server.
Sở hữu hạ tầng DataCenter lớn tại Việt Nam, VNPT sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu nhất chi phí thuê server.

VNPT được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo uy tín hàng đầu ở Việt Nam hiện nay. Dịch vụ máy chủ ảo của VNPT mang lại nhiều tiện ích, độ bảo mật cao, tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hơn nữa VNPT có đội ngũ kỹ sư có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trải rộng 63 tỉnh, thành phố luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 xử lý các vấn đề trong quá trình sử dụng. Do đó, khách hàng có thể yên tâm sử dụng mà không lo dịch vụ bị gián đoạn giữa chừng. 

Hơn nữa, VNPT còn cung cấp nhiều gói dịch vụ với chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến lớn. 

Các gói dịch vụ cho thuê cloud server VNPT 

Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud đầu tiên tại Việt Nam và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, VNPT đã và đang đồng hành với hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

VNPT cung cấp nhiều gói dịch vụ cho thuê cloud server với chi phí hợp lý, độ bảo mật cao, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
VNPT cung cấp nhiều gói dịch vụ cho thuê cloud server với chi phí hợp lý, độ bảo mật cao, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Ngoài việc cho thuê server VNPT, thuê chỗ đặt server VNPT, VNPT cung cấp nhiều gói dịch vụ cho thuê cloud server với chi phí hợp lý, đáp ứng đa dạng nhu cầu của các doanh nghiệp. Dưới đây là một số gói dịch vụ cho thuê cloud server VNPT được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao:

  • Gói dịch vụ Premium Cloud (tên thường gọi trước đây là VNPT Cloud hay CloudVNN hay vCloud).
  • Gói dịch vụ VNPT SmartCloud
Tên gói VNPT Cloud VM VNPT SmartCloud cơ bản SMC01 VNPT SmartCloud cơ bản SMC02 VNPT SmartCloud cơ bản SMC03 VNPT SmartCloud cơ bản SMC04 VNPT SmartCloud cơ bản SMC05 VNPT SmartCloud cơ bản SMC06
CPU 01 vCPU 01 vCPU 02 vCPU 04 vCPU 04 vCPU 08 vCPU 08 vCPU
RAM 02GB 01 vRAM 02 vRAM 04 vRAM 08 vRAM 08 vRAM 16 vRAM
Storage 40GB HDD 20GB 40GB 80GB 80GB 100GB 100GB
Kèm theo 01 IP, băng thông chia sẻ giữa các máy ảo trong hệ thống VNPT Cloud 01 IP, băng thông chia sẻ trong nước 100Mbps, băng thông chia sẻ quốc tế 10 Mbps 01 IP, băng thông chia sẻ trong nước 100Mbps, băng thông chia sẻ quốc tế 10 Mbps 01 IP, băng thông chia sẻ trong nước 100Mbps, băng thông chia sẻ quốc tế 10 Mbps 01 IP, băng thông chia sẻ trong nước 100Mbps, băng thông chia sẻ quốc tế 10 Mbps 01 IP, băng thông chia sẻ trong nước 100Mbps, băng thông chia sẻ quốc tế 10 Mbps 01 IP, băng thông chia sẻ trong nước 100Mbps, băng thông chia sẻ quốc tế 10 Mbps
Giá 750.000đ 249.000đ 489.000đ 959.000đ 1.399.000đ 1.899.000đ 2.599.000đ

 

Ngoài ra còn rất nhiều gói dịch vụ VNPT SmartCloud được VNPT thiết kế một cách linh hoạt, giá cước dịch vụ được tính theo tài nguyên và thời gian khách hàng sử dụng. Nếu có nhu cầu lựa chọn các gói cước linh hoạt hơn, khách hàng có thể truy cập website của oneSME

Ưu điểm của các gói cước này là quản trị dễ dàng, đáp ứng khả năng mở rộng linh hoạt cho phép khách hàng có thể nâng cấp hệ thống tính toán theo nhu cầu sử dụng. Đặc biệt dịch vụ được triển khai trên hạ tầng Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn cao của VNPT. Ngoài ra, bộ phận hỗ trợ kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm của VNPT sẽ hỗ trợ mọi vấn đề của khách hàng trong quá trình sử dụng 24/7.

Quy trình thuê Cloud Server VNPT

Để thuê máy chủ ảo VNPT, khách hàng cần chuẩn bị các thủ tục cần thiết và thực hiện đăng ký thuê như sau: 

Bước 1: Giấy tờ cần chuẩn bị 

  • Đối với Khách hàng doanh nghiệp:
  • Giấy đăng ký kinh doanh (bản photo công chứng)
  • CMND/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu người đại diện pháp luật
  • Giấy ủy quyền (nếu có).
  • Khách hàng cá nhân:
  • CMND/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu người đại diện pháp luật

Bước 2: Lựa chọn dịch vụ Cloud Server VNPT và mức giá phù hợp

Khách hàng truy cập vào website oneSME Cân nhắc mức giá, tính năng và cấu hình Cloud Server để lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với khả năng tài chính. 

Bước 3: Chọn mua trên website hoặc liên hệ tới tổng đài 18001260 

Bước 4: VNPT triển khai dịch vụ VNPT Cloud Server theo sự lựa chọn của khách hàng. Khách hàng được hỗ trợ bởi đội ngũ kỹ thuật viên và nhân viên tư vấn 24/7 trong suốt quá trình sử dụng. 

Những lưu ý khi chọn dịch vụ thuê máy chủ ảo VNPT

Để khai thác tối ưu tính năng của dịch vụ thuê máy chủ ảo VPS, khách hàng cần nắm rõ các thông tin sau:

  • Quyền quản lý máy chủ ảo VPS: Khi sử dụng dịch vụ, toàn bộ máy chủ ảo sẽ được bàn giao cho khách hàng. Vì vậy, khách hàng không cần mua thêm dịch vụ quản trị hoặc thuê thêm người quản lý. 
  • Hệ điều hành của máy chủ (Windows hay Linux): Windows và Linux là hai hệ điều hành phổ biến trên máy chủ VPS. Linux là phần mềm mã nguồn mở và có mức giá rẻ hơn nhiều so với Windows. Do vậy, máy chủ trên nền tảng Linux cũng có khả năng hoạt động linh hoạt và hỗ trợ nhiều loại ứng dụng hơn. Tuy nhiên, vẫn có 1 số ứng dụng được hỗ trợ tốt hơn trên Windows. 
  • Cấu hình máy chủ (Dung lượng RAM…): Cấu hình máy chủ cần phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách của doanh nghiệp. Bởi cấu hình càng cao thì ngân sách càng lớn. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của VNPT sẽ hỗ trợ và tư vấn để khách hàng lựa chọn gói dịch vụ phù hợp và tiết kiệm nhất. Hãy tập trung vào những yếu tố chính bao gồm khả năng dự phòng, tốc độ phân bổ, lõi CPU. 
  • Lưu lượng băng thông cho phép: VNPT áp đặt một lượng băng thông nhất định trên máy chủ khi sử dụng dịch vụ. Nếu khách hàng chọn VPS lưu trữ web, bạn chỉ cần trả các gói cước dịch vụ cơ bản theo nhu cầu. 
  • Công nghệ ảo hóa: Công nghệ này có khả năng khai thác, nâng cấp hiệu suất làm việc của server lên nhiều lần. Hiện nay, công nghệ ảo hóa thường sử dụng là Kernel-based Virtual Machine và Open Virtuozzo. Mỗi công nghệ sẽ phân nguồn tài nguyên khác nhau và phù hợp với hệ điều hành khác nhau.
  • Hỗ trợ kỹ thuật: Đội ngũ chăm sóc khách hàng của VNPT luôn hỗ trợ 24/7 nhằm khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất.

Kết luận: Việc hiểu rõ các loại hình dịch vụ như thuê server vật lý (Dedicated Server), máy chủ ảo (VPS), thuê chỗ đặt server (Colocation), và dịch vụ cloud server là rất quan trọng. Mỗi loại hình dịch vụ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. Tuy nhiên với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, để chi phí thuê server được tiết kiệm nhất thì nên lựa chọn các gói dịch vụ cloud server hoặc VPS. Từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động và sẵn sàng cho sự phát triển trong tương lai. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố và lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm – dịch vụ của VNPT, vui lòng liên hệ hotline hoặc truy cập kênh tư vấn miễn phí để nhận được hỗ trợ tư vấn giải pháp chi tiết:

———————-

Website: https://onesme.vn 

Hotline: 1800 1260

Email: onesme@vnpt.vn 

Tư vấn miễn phí: https://onesme.vn/enterprise/contact-us

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH “ONESME ĐĂNG KÝ NHANH TAY VẬN MAY SẼ TỚI MÙA 4 NĂM 2024”

Tên chương trình khuyến mại: “oneSME Đăng ký...

Khởi nghiệp thành công với gói combo thành lập doanh nghiệp 399k

Theo số liệu của Tổng Cục thống kê, trong...

Hóa đơn điện tử bị sai thông tin xử lý như thế nào?

Hóa đơn điện tử bị sai thông tin không...

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc học online của học sinh

Nhận diện được các yếu tố ảnh hưởng đến...