8 lợi ích khi dùng máy chủ VPS Cloud nhiều doanh nghiệp đang bỏ lỡ

Trang chủGiải pháp chuyển đổi số8 lợi ích khi dùng máy chủ VPS Cloud nhiều doanh nghiệp đang bỏ lỡ

Máy chủ VPS Cloud là dạng máy chủ ảo riêng hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây với tốc độ truy cập nhanh. VPS Cloud đáp ứng đầy đủ tính năng của một máy chủ vật lý, ngoài ra còn sở hữu nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp. Cùng khám phá những lợi ích nổi bật khi khách hàng lựa chọn máy chủ VPS Cloud ngay trong bài viết dưới đây.

>> Có thể bạn chưa biết: Máy chủ ảo VPS là gì, hãy tìm hiểu ngay khái niệm này trước khi đọc bài viết dưới đây nhé.

1. Tiết kiệm chi phí đến 90% cho doanh nghiệp

Với hệ thống máy chủ vật lý, đơn vị, doanh nghiệp sẽ cần chi trả ngân sách lớn về: chi phí mua máy chủ vật lý, các thiết bị đi kèm, chi phí lắp đặt, vận hành và chi phí cho không gian đặt máy chủ.

Trung bình, chi phí mua máy chủ vật lý phân khúc sẽ có mức giá dao động từ 40 – 60 triệu đồng. Với các máy chủ thuộc phân khúc cao, mức chi phí sẽ dao động từ 60 – 150 triệu đồng với cấu hình cao hơn, phù hợp với doanh nghiệp quy mô lớn hơn. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp cũng cần bảo trì máy chủ với mức chi phí vài triệu đồng/năm.

Thêm vào đó, doanh nghiệp sẽ cần chi phí triển khai backup (sao lưu) vào một máy chủ dự phòng để có thể khôi phục dữ liệu trong trường hợp máy chủ gặp vấn đề. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ cần chi trả một nguồn kinh phí lớn cho nhân sự vận hành, giám sát và có chuyên môn tốt. Mức chi phí để tuyển dụng và thuê nhân sự có thể từ: 10 – 30 triệu đồng/tháng

Máy chủ vật lý cũng cần một không gian nhất định, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải tính toán đến mức chi phí đặt không gian máy chủ. Trung bình, mức chi phí này sẽ dao động khoảng vài triệu đồng/tháng. 

Máy chủ vật lý chi phí đầu tư lớn
Máy chủ vật lý đòi hỏi doanh nghiệp bỏ ra chi phí đầu tư lớn

Với máy chủ VPS Cloud, hiện tại trên thị trường có nhiều dịch vụ thuê máy chủ với mức chi phí gói gọn chỉ từ 300.000 – dưới 10.000.000 đồng/tháng tùy vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Mức chi phí này dành cho cả doanh nghiệp nhỏ và vừa đến doanh nghiệp quy mô lớn. Như vậy, người dùng chỉ cần chi trả theo nhu cầu sử dụng, đảm bảo tối ưu chi phí nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Giá thuê VPS hiện nay là bao nhiêu?

VPS Cloud giúp khách hàng tiết kiệm chi phí
VPS Cloud giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đáng kể

Có thể thấy, chi phí hoạt động với máy chủ VPS Cloud tiết kiệm đến 90% so với chi phí cho hệ thống máy chủ vật lý. Đặc biệt, VPS Cloud là lựa chọn hàng đầu với doanh nghiệp nhỏ và vừa có mức kinh phí không nhiều hoặc có nhu cầu mở rộng kinh doanh trong tương lai. 

2. Dễ dàng nâng cấp và mở rộng theo nhu cầu

Với hệ thống máy chủ vật lý, khả năng mở rộng sẽ phức tạp hơn. Bởi doanh nghiệp cần mua thiết bị phần cứng chuyên dụng theo quy định của nhà sản xuất đảm bảo tính tương thích với máy chủ vật lý. Việc nâng cấp sẽ yêu cầu người dùng: mua thêm ổ cứng, CPU, RAM, thiết bị, thuê nhân sự,… 

Ngoài ra, thời gian downtime của máy chủ vật lý (thời gian ngừng hoạt động) khi nâng cấp khá lâu có thể làm gián đoạn công việc. 

Máy chủ VPS Cloud: Người dùng dễ dàng nâng cấp và mở rộng tài nguyên theo nhu cầu. Quá trình sử dụng người dùng tự nâng cấp và mở rộng bằng cách kích chuột mua thêm từ đơn vị cung cấp, sau đó thanh toán chi phí để hệ thống tự cập nhật.

Như vậy, máy chủ VPS Cloud hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng nâng cấp và mở rộng hơn khi sử dụng công nghệ đám mây. Trong khi đó, máy chủ vật lý phức tạp hơn trong nâng cấp và mở rộng.  

3. Tốc độ hoạt động vượt trội 

Với hệ thống máy chủ vật lý: Trong một số trường hợp, hệ thống có thể xảy ra sự cố hỏng hóc, chập cháy, lỗi thiết bị phần cứng. Những vấn đề này cần thời gian nhất định để xử lý dẫn đến ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động hoặc làm gián đoạn công việc của người dùng. 

Với máy chủ VPS Cloud: VPS Cloud sở hữu hiệu suất vượt trội, hoạt động hoàn toàn trên điện toán đám mây mà không cần phần cứng. Chính vì thế, doanh nghiệp sử dụng máy chủ VPS Cloud hiếm khi xảy ra các vấn đề sự cố hỏng hóc, chập cháy hay lỗi thiết bị. Nhờ vậy, hiệu quả và tốc độ hoạt động của VPS Cloud cũng được đánh giá tốt hơn hẳn so với máy chủ vật lý. 

Vì vậy, sử dụng máy chủ VPS Cloud giúp đảm bảo về tốc độ hoạt động, xử lý công việc của người dùng hiệu quả. 

VPS Cloud cho tốc độ hoạt động vượt trội
VPS Cloud cho tốc độ hoạt động vượt trội

4. Dễ dàng quản lý và sắp xếp dữ liệu

Với hệ thống máy chủ vật lý: Những người quản lý cần là người có chuyên môn cao. Chính vì vậy, hoạt động của hệ thống về quản lý và sắp xếp dữ liệu bị ảnh hưởng và phụ thuộc nhiều. 

Với máy chủ VPS Cloud: Người dùng có thể chủ động trong mọi tình huống, không yêu cầu về kỹ thuật cao. Bởi người dùng VPS Cloud sẽ được đơn vị triển khai cung cấp tài khoản portal và được toàn quyền trong khởi động, tắt, backup và cài đặt lại phù hợp với nhu cầu trên hệ thống. 

5. Khả năng bảo mật cao

Với hệ thống máy chủ vật lý: Khả năng bảo mật của hệ thống cao, rủi ro truy cập và đánh cắp dữ liệu thấp.

Với máy chủ VPS Cloud: Mỗi VPS Cloud có một hệ điều hành riêng giúp người dùng chủ động cài đặt ứng dụng theo nhu cầu. Thêm vào đó, máy chủ VPS Cloud được thiết kế với nhiều lớp bảo vệ, việc bảo vệ từ lớp vật lý tới ảo hóa, từ không gian đám mây đến nơi đặt hệ thống máy chủ nên tính bảo mật rất cao. Ngoài ra, dữ liệu VPS Cloud lưu trữ riêng biệt tại phân vùng an toàn nên tính bảo mật luôn đảm bảo tốt. 

VPS Cloud đảm bảo về tính bảo mật
VPS Cloud đảm bảo về tính bảo mật

Nhìn chung, cả máy chủ vật lý và máy chủ VPS Cloud đều đảm bảo về tính bảo mật. Chính vì vậy, người dùng sử dụng VPS Cloud sẽ an tâm về độ bảo mật hàng đầu trên thị trường của công nghệ này. 

6. Dễ dàng kết nối với các đối tác nước ngoài 

Với hệ thống máy chủ vật lý: Hình thức quản trị ở dạng truyền thống, độ trễ và gián đoạn mạng có thể làm giảm hiệu quả công việc đối với những đối tác ở xa về mặt địa lý.

Với máy chủ VPS Cloud: Việc kết nối nhanh chóng hơn, không bị ảnh hưởng tiến độ công việc nhờ khả năng toàn cầu hóa. Người dùng có thể sử dụng thông tin, kết nối dữ liệu ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. 

Vì vậy, sử dụng VPS Cloud giúp người dùng dễ dàng kết nối với các đối tác nước ngoài hơn, tăng cơ hội cạnh tranh và nhận các dự án lớn.

7. Không lo mất dữ liệu nhờ khả năng tự động sao lưu

Với hệ thống máy chủ vật lý: Máy chủ hỏng có thể dẫn đến toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động. Trường hợp ổ cứng máy chủ vật lý hỏng có thể dẫn đến mất dữ liệu và tỷ lệ khôi phục rất thấp.

Máy chủ VPS Cloud: Mỗi VPS Cloud đều được sao lưu dữ liệu liên tục hàng tuần. Dữ liệu sẽ được luân chuyển liên tục sang máy chủ đang hoạt động ổn định khi máy chủ gặp vấn đề. Vì vậy, doanh nghiệp không cần lo lắng về việc mất dữ liệu. 

VPS Cloud sao chép và lưu trữ dữ liệu vào VirtualBox (phần mềm tạo máy ảo miễn phí cho phép người dùng chạy nhiều hệ điều hành trên một máy tính) nên đảm bảo dữ liệu được lưu trữ an toàn. Thêm vào đó, thời gian uptime nhanh chóng giúp giảm thời gian chờ đợi cho người dùng. 

Như vậy, về khả năng tự động sao lưu, VPS Cloud có thêm một điểm cộng so với máy chủ vật lý hiện nay. 

8. Doanh nghiệp dễ dàng quản trị từ xa 

Với hệ thống máy chủ vật lý: Doanh nghiệp không có khả năng quản trị từ xa. Hệ thống vật lý đòi hỏi người dùng phải đến tận nơi, vận hành tận nơi mới có thể đem đến hiệu quả tốt nhất. 

Máy chủ VPS Cloud: Hiện có tính năng RDP (Remote Desktop Protocol), có thể quản trị và sử dụng từ xa. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý dữ liệu, vận hành mọi công việc ở bất cứ đâu có kết nối Internet. Từ đó, hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng luôn kịp thời, đem đến hiệu quả tốt nhất. 

VPS Cloud có khả năng quản trị từ xa dễ dàng
VPS Cloud có khả năng quản trị từ xa dễ dàng

Như vậy, máy chủ VPS Cloud là lựa chọn giúp doanh nghiệp dễ dàng trong quản trị từ xa. Đây là một lợi ích nổi bật cho người dùng lựa chọn công nghệ này. 

VPS Cloud được cung cấp bởi VNPT – Đơn vị uy tín, chuyên nghiệp

Trong nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ VPS Cloud hiện nay, VNPT là cái tên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì sự uy tín, chuyên nghiệp. Dịch vụ VPS Cloud được cung cấp bởi VNPT (VNPT Smart Cloud) nổi bật bởi: 

  • Cơ sở hạ tầng VNPT VPS Cloud linh hoạt, mạnh mẽ bởi toàn bộ máy chủ Cloud VNPT được đặt tại trung tâm dữ liệu (IDC – Internet Data Center) lớn top đầu tại thị trường Việt Nam. Các trung tâm dữ liệu này được cấp chứng nhận ISO/IEC 27001. Tiêu biểu có thể kể đến: IDC Nam Thăng Long, IDC An Đồn, IDC Tân Thuận.
  • VNPT VPS Cloud luôn đảm bảo về độ bảo mật vì các trung tâm dữ liệu lớn được bảo vệ nhiều lớp, chặt chẽ. Thêm vào đó, VNPT tuyển chọn những kỹ sư công nghệ thông tin có khả năng quản lý an ninh không gian mạng giỏi. 
  • VNPT VPS Cloud có nhiều dịch vụ đa dạng giúp đáp ứng được mọi nhu cầu lưu trữ website đa dịch vụ.
  • Dịch vụ VPS Cloud của VNPT với khả năng dự phòng và tính sẵn sàng cao điều này giúp mọi hoạt động của các doanh nghiệp luôn ổn định, không bị gián đoạn và có thể khôi phục dữ liệu nhanh khi gặp sự cố. 
  • Khách hàng sử dụng VNPT VPS Cloud có thể dễ dàng mở rộng hoặc thay đổi tài nguyên. 
  • VPS Cloud của VNPT có nhiều lựa chọn cho khách hàng về gói cước, phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp, từ nhỏ, vừa và lớn.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên tại VNPT luôn đảm bảo sự chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ 24/7 khi khách hàng gặp sự cố.

VNPT Smart Cloud mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp. Lựa chọn dịch vụ giúp hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong hành trình chuyển đổi số, kinh doanh thời kỳ 4.0. Lựa chọn thuê máy chủ ảo VPS của VNPT giúp khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tiên tiến, chất lượng hàng đầu trên thị trường. 

Để được biết thêm thông tin chi tiết về các gói dịch vụ hoặc giải đáp những thắc mắc liên quan đến VNPT VPS Cloud, quý khách vui lòng liên hệ theo một trong những thông tin dưới đây: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tại sao doanh nghiệp phải chuyển đổi số? Lợi thế thời 5.0

Biết được lợi ích của chuyển đổi số trong...

Review các phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà...

VNPT UNI – Giải pháp toàn diện quản lý đại học số

Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng...