Hướng dẫn lấy lại mật khẩu đăng nhập BHXH VNPT cực nhanh chóng

Trang chủGiải pháp chuyển đổi sốHướng dẫn lấy lại mật khẩu đăng nhập BHXH VNPT cực nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng, đôi khi người dùng sẽ quên mật khẩu đăng nhập phần mềm BHXH VNPT hoặc quên tên đăng nhập phần mềm BHXH VNPT của mình. Điều này gây ra nhiều khó khăn, bất cập trong quá trình kê khai, cập nhật các thông tin hồ sơ. Hãy tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết và hiệu quả được chia sẻ trong bài viết sau đây để nắm được cách lấy lại mật khẩu đăng nhập BHXH VNPT.

1. 4 bước lấy lại mật khẩu BHXH VNPT qua email

Lấy lại mật khẩu BHXH VNPT qua email là cách đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện nhất dành cho mọi người dùng. Cách này sẽ được áp dụng trong trường hợp người dùng quên mật khẩu nhưng vẫn nhớ được tên đăng nhập và có quyền truy cập vào email họ dùng để đăng ký trên phần mềm BHXH. 

Các bước lấy lại mật khẩu đăng nhập BHXH VNPT bằng email như sau:

Bước 1: Truy cập phần mềm

Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào phần mềm BHXH VNPT rồi cắm token chữ ký số VNPT vào máy tính.

màn hình đăng nhập phần mềm bảo hiểm xã hội VNPT
Truy cập phần mềm BHXH VNPT

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Người dùng thực hiện đăng nhập tài khoản như bình thường. Nếu tài khoản không đăng nhập được thì chứng tỏ mật khẩu bạn sử dụng đang sai. Bạn có thể lấy lại mật khẩu mới bằng cách ấn chọn “Quên mật khẩu”.

chọn mục quên mật khẩu trên giao diện đăng nhập của phần mềm BHXH VNPT
Đăng nhập phần mềm BHXH VNPT

Bước 3: Lấy mật khẩu mới từ email

Giao diện tiếp theo hiện ra, người dùng gõ đúng tên đăng nhập vào ô tương ứng rồi kích chuột chọn “Thay đổi mật khẩu”.

Nhập tên đăng nhập để lấy lại mật khẩu
Nhập tên đăng nhập

Lúc này, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng nhập mã PIN của chữ ký số Token. Người dùng cần nhập chính xác mã PIN rồi chọn “Login” để chuyển sang bước tiếp theo.

Nhập mã PIN Token
Nhập mã PIN Token

Sau khi đã đăng nhập được vào chữ ký số Token, hệ thống sẽ tự động gửi mật khẩu mới vào email người dùng đã đăng ký sử dụng BHXH VNPT trước đó. Thông báo gửi email sẽ theo mẫu dưới đây.

Hệ thống gửi lại mật khẩu mới về email 
Hệ thống gửi lại mật khẩu mới về email

Bước 4: Thử lại với mật khẩu mới

Người dùng truy cập email đã đăng ký và sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập tài khoản BHXH VNPT. Sau khi đăng nhập thành công, người dùng cần thay đổi lại mật khẩu theo ý muốn để dễ nhớ hơn và giúp tăng tính bảo mật cho tài khoản.

>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Sau khi đăng nhập làm sao để kê khai bảo hiểm xã hội VNPT?

2. Liên hệ tổng đài VNPT để được hỗ trợ

Nếu trong trường hợp người dùng quên cả mật khẩu và tên đăng nhập tài khoản BHXH VNPT thì chỉ có thể liên hệ tổng đài để nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này người dùng cần phải chuẩn bị đầy đủ trước các thông tin của doanh nghiệp/cá nhân đăng ký BHXH VNPT để cung cấp cho tổng đài gồm:

  • Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân của người đăng ký sử dụng dịch vụ BHXH VNPT. Thông tin phải đảm bảo trùng khớp với thông tin đã đăng ký trước đó.
  • Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp/cá nhân.
  • Giấy ủy quyền bản gốc trong trường hợp người thực hiện lấy mật khẩu không phải người đăng ký sử dụng dịch vụ.

Cách lấy lại mật khẩu BHXH VNPT khi liên hệ tổng đài hỗ trợ như sau:

Bước 1: Liên hệ tổng đài

Người dùng gọi trực tiếp đến tổng đài theo số 1800 1260. Đây là tổng đài tư vấn, giải đáp các thông tin, thắc mắc và hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ của VNPT.

Bước 2: Nghe nhân viên tư vấn

Khi điện thoại đã được kết nối với tổng đài viên, người dùng nêu yêu cầu muốn cấp lại mật khẩu mới cho tài khoản BHXH VNPT của mình.

Bước 3: Hoàn thành việc lấy lại mật khẩu

Tổng đài viên sau khi tiếp nhận thông tin sẽ yêu cầu người dùng cung cấp một số thông tin về doanh nghiệp sử dụng phần mềm BHXH VNPT để xác minh. Bạn cần nêu đúng và đủ thông tin được yêu cầu dựa trên các giấy tờ đã chuẩn bị phía trên. 

Nếu thông tin đã chuẩn thì nhân viên sẽ hướng dẫn bạn nhận mật khẩu đăng nhập mới thông qua phương thức phù hợp nhất như email. Lúc này, người dùng có thể sử dụng mật khẩu mới được cấp lại để đăng nhập tài khoản.

Trường hợp tổng đài viên chưa thể hỗ trợ ngay lập tức, người dùng có thể gửi yêu cầu thông qua email hoặc liên hệ fanpage chính thức của VNPT. Khi đã nhận được thông tin, VNPT sẽ chủ động liên hệ lại với khách hàng để hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bước 4: Thử lại với mật khẩu mới

Người dùng sử dụng mật khẩu được cấp mới để đăng nhập. Sau khi đăng nhập thành công bạn có thể thay đổi mật khẩu để theo ý muốn để đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản.

nhân viên trực tổng đài của VNPT
Người dùng liên hệ trực tiếp tổng đài của VNPT để được hỗ trợ lấy lại mật khẩu

Hiện nay, VNPT-BHXHphần mềm kê khai và nộp hồ sơ BHXH điện tử do Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT phát triển và cung cấp. Phần mềm giúp đáp ứng mọi giao dịch bảo hiểm xã hội cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng lao động đang đăng ký hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Phần mềm BHXH VNPT sẽ hỗ trợ điện tử hóa việc kê khai thông tin, hồ sơ BHXH. Từ đó giúp tối ưu chi phí, thời gian đơn giản hóa giấy tờ, thủ tục đăng ký BHXH của các tổ chức, doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ VNPT-BHXH, hồ sơ điện tử của khách hàng luôn được đảm bảo giao dịch thông suốt. Khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyếnnhận kết quả ngay mà không cần in hồ sơ hay đến các cơ quan BHXH. Đặc biệt, VNPT sẽ luôn hỗ trợ khách hàng tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, quý khách hãy liên hệ trực tiếp theo một trong những thông tin dưới đây: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN