VNPT cùng chung tay thúc đẩy ứng dụng hợp đồng điện tử an toàn

Trang chủTin tức - Sự kiệnVNPT cùng chung tay thúc đẩy ứng dụng hợp đồng điện tử an toàn

Ngày 15/10/2024, Diễn đàn quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử với chủ đề “Phát triển hợp đồng điện tử an toàn” do Bộ Công Thương tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. VNPT giới thiệu tại diễn đàn các giải pháp Chữ ký số và Hợp đồng điện tử an toàn VNPT eContract.

VNPT giới thiệu tại diễn đàn các giải pháp Chữ ký số và Hợp đồng điện tử an toàn VNPT eContract.
VNPT giới thiệu tại diễn đàn các giải pháp Chữ ký số và Hợp đồng điện tử an toàn VNPT eContract.

Sự kiện đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng về ứng dụng hợp đồng điện tử và tạo không gian trao đổi giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai hợp đồng điện tử an toàn trên toàn quốc trong giai đoạn 2024–2025.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương Lê Hoàng Oanh cho biết, Thương mại điện tử đã và đang trở thành động lực chủ chốt trong nền kinh tế số, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 25% trong năm 2023 và dự kiến sẽ chiếm 10% tổng doanh thu bán lẻ vào năm 2025.

Trong khi đó, Chính phủ đang đẩy mạnh số hóa các lĩnh vực như thuế, ngân hàng và thương mại điện tử. Trong bối cảnh đó, hợp đồng điện tử được xem là công cụ quan trọng giúp kiểm soát rủi ro và nâng cao tính minh bạch trong giao dịch. Các tổ chức và doanh nghiệp được kêu gọi tích cực phối hợp để hoàn thiện khung pháp lý, đồng thời giải quyết những khó khăn trong quá trình triển khai thực tiễn.

Từ góc độ là đơn vị tiên phong trong việc triển khai chữ ký số và hợp đồng điện tử an toàn tại Việt Nam, đại diện VNPT – ông Đỗ Kế Công – Giám đốc Trung tâm chữ ký số và hợp đồng điện tử VNPT đã có bài tham luận về việc ứng dụng chữ ký số và hợp đồng điện tử an toàn trong doanh nghiệp hướng đến chuyển đổi số toàn trình. Theo đó, từ năm 2009, Tập đoàn VNPT đã không ngừng nâng cao các dịch vụ và giải pháp, bao gồm nền tảng VNPT eContract và giải pháp ký số từ xa (Remote Signing). Đến năm 2024, VNPT tự hào đã cung cấp hơn 1 triệu hợp đồng điện tử trong nhiều lĩnh vực: cung cấp dịch vụ viễn thông, điện, nước; ngân hàng, chứng khoán; vận tải, giao dịch của các doanh nghiệp SME,….

Bên cạnh đó, VNPT cũng nhận thấy những thách thức mà doanh nghiệp gặp phải khi áp dụng hợp đồng điện tử, như chi phí, thủ tục phức tạp, và thiếu sự chấp nhận từ các bên thứ ba (như cơ quan thuế, kho bạc). Để khắc phục, VNPT đưa ra nhiều giải pháp cải tiến, chẳng hạn như loại bỏ phí khởi tạo chữ ký số và cung cấp các gói ký với chi phí linh hoạt chỉ từ 1.000 VNĐ mỗi lượt ký.

Các đại biểu thống nhất rằng hợp đồng điện tử là “nút thắt cuối cùng” trong chuỗi chuyển đổi số, đảm bảo tính minh bạch và an toàn cho các giao dịch giữa các bên. Chính vì vậy để tháo gỡ nút thắt này, VNPT cùng các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử tại Việt Nam đã ký cam kết hợp tác thúc đẩy ứng dụng hợp đồng điện tử an toàn, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, nhằm mang lại giá trị thiết thực cho nền kinh tế số và tạo niềm tin vững chắc trong các giao dịch điện tử.

Bên lề sự kiện, gian hàng của VNPT với giải pháp hợp đồng điện tử an toàn eContract, ký số từ xa VNPT SmartCA và các giải pháp chuyển đổi số trên nền tảng oneSME đã thu hút sự quan tâm của rất đông đại biểu tham dự sự kiện./.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khám phá 11 phần mềm quản lý giáo dục tốt nhất hiện nay

Các phần mềm quản lý giáo dục hiện nay...

Bạn biết gì về hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ...

Chuyển đổi số trong kế toán có ý nghĩa như thế nào?

Chuyển đổi số đang thay đổi diện mạo của...