oneSME được vinh danh top 4 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất Việt Nam 2023

Trang chủGiải pháp chuyển đổi sốoneSME được vinh danh top 4 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất Việt Nam 2023

Ngày 8/9/2023, tại Lễ công bố Các giải pháp đổi mới sáng tạo Việt Nam, thuộc chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, VNPT đã được vinh danh 02 giải pháp đổi mới sáng tạo trong 4 giải pháp xuất sắc của các Tập đoàn doanh nghiệp lớn: Sàn thương mại điện tử oneSME và Giải pháp Dịch vụ quản trị tổng thể cho Hộ kinh doanh cá thể – VNPT HKD. Ngoài ra, vnFace – Giải pháp nhận diện khuôn mặt của VNPT cũng nằm trong top 24 giải pháp tiềm năng được kỳ vọng góp phần không nhỏ trong quá trình đổi mới sáng tạo của Việt Nam trong tương lai.

Các sản phẩm đạt giải thưởng tại Lễ công bố Các giải pháp đổi mới sáng tạo Việt Nam cho thấy nhu cầu chuyển đổi số tại Việt Nam đang tăng mạnh mẽ. Để mang lại hiệu quả, các doanh nghiệp cần “đi cùng nhau”, doanh nghiệp lớn dẫn dắt doanh nghiệp nhỏ hơn và doanh nghiệp đi trước dẫn dắt doanh nghiệp đi sau. Các doanh nghiệp lớn đã thể hiện vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và tạo sân chơi chung để các doanh nghiệp khác cùng tham gia.

oneSME được vinh danh top 4 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất Việt Nam 2023
oneSME được vinh danh top 4 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất Việt Nam 2023

02 giải pháp của VNPT thuộc nhóm 4 giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất trong số 24 giải pháp tiêu biểu đã được vinh danh dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Chí Dũng – Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu tư, ông Simon Milner – Phó Chủ tịch Tập đoàn Meta phụ trách chính sách công khu vực châu Á – Thái Bình Dương; lãnh đạo các bộ ban ngành cơ quan quản lý nhà nước và các bên liên quan.

One SME được đánh giá cao bởi Hội đồng tuyển chọn. Tiến sĩ Đỗ Bình Minh nhận xét: việc tạo ra các “chợ giải pháp số” như oneSME phản ánh xu hướng toàn cầu, vì doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam có nhu cầu chuyển đổi số đa dạng và không có một nhà cung cấp nào có thể đáp ứng hết. Việc tích hợp các giải pháp từ nhiều nhà cung cấp vào một sân chơi giúp tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm kiếm các giải pháp phù hợp nhất để phát triển.

Với VNPT HKD, Hệ sinh thái ứng dụng phục vụ Hộ kinh doanh tích hợp các nghiệp vụ Hóa đơn điện tử VNPT Invoice, kế toán, kê khai thuế, nộp thuế điện tử…phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh linh hoạt trong mọi địa điểm và thời gian linh hoạt. Đây là một hệ sinh thái số với đầy đủ các tính năng giúp các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có thể đồng thời quản lý tổng thể các nghiệp vụ kế toán, hóa đơn điện tử, thuế điện tử, thanh toán điện tử.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, ông Ngô Diên Hy cho biết: VNPT đã và đang tích cực triển khai các giải pháp thúc đẩy sáng tạo trong lĩnh vực chuyển đổi số, đáp ứng mục tiêu đưa ra thị trường các sản phẩm phục vụ nhu cầu phát triển của khách hàng. VNPT ko ngừng sáng tạo đổi mới để cho ra những bộ giải pháp chính phủ số, xã hội số, hiện diện sự có mặt của VNPT trong nền kinh tế số, chính quyền điện tử, tham gia giải quyết các bài toán chuyển đổi số trong các Ngành nghề trên các lĩnh vực trong cả nước.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN