Hướng dẫn cách đăng ký VnEdu để xem điểm cực đơn giản

Trang chủGiải pháp chuyển đổi sốHướng dẫn cách đăng ký VnEdu để xem điểm cực đơn giản

Trên các app VnEdu Connect, VnEdu LMS hay website VnEdu đều không có nút đăng ký khiến cho nhiều học sinh, phụ huynh hay giáo viên thấy bối rối không biết phải làm thế nào để có thể xem được điểm trên hệ thống. Vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp quý phụ huynh, thầy cô giáo và học sinh nắm rõ cách đăng ký VnEdu chỉ với vài bước đơn giản.

1. Cách đăng ký tài khoản VnEdu

Chi tiết thao tác đăng ký tài khoản VnEdu sẽ áp dụng riêng cho từng đối tượng đăng ký là phụ huynh, học sinh hay giáo viên. Thông tin cụ thể như sau:

Đối với học sinh & phụ huynh

Giao diện VnEdu trước đây có sẵn mục [Đăng ký tài khoản] cho phép học sinh, phụ huynh tạo tài khoản đăng ký trực tiếp trên website. Tuy nhiên, gần đây chức năng này đã bị khóa nên phụ huynh và học sinh hiện chỉ có thể đăng ký tài khoản VnEdu Connect (dành cho phụ huynh) và tài khoản VnEdu học sinh (dành cho học sinh) với giáo viên chủ nhiệm chứ không thể tự thực hiện trên app.

Sau khi đăng ký thành công, phụ huynh và học sinh sẽ được cấp tài khoản tra cứu sổ liên lạc điện tử. Sổ liên lạc điện tử được nhà trường khởi tạo dựa trên hồ sơ học bạ điện tử.Tại đây, sẽ có các thông tin được lưu trữ liên quan đến quá trình học tập của học sinh như điểm số, thời khóa biểu lên lớn,… Phụ huynh cũng có thể lấy thông tin về học bạ điện tử của con/em mình (bao gồm các thông tin: mã học sinh và mật khẩu) từ giáo viên chủ nhiệm của học sinh.

Cách đăng ký VnEdu
Phụ huynh và học sinh có thể tạo tài khoản VnEdu với giáo viên chủ nhiệm thông qua sổ liên lạc điện tử và số điện thoại đã đăng ký với nhà trường.

Đối với giáo viên

Hiện nay, tài khoản VnEdu dành cho giáo viên được cấp bởi người quản trị (admin) của nhà trường và được thao tác thực hiện trên hệ thống phần mềm VNPT chuyên dụng. Giáo viên nếu muốn đăng ký tài khoản VnEdu Teacher mới thì cần phải liên hệ trực tiếp nhà trường để được hỗ trợ đăng ký và mở tài khoản khi cần thiết.

Sau khi tài khoản VnEdu được khởi tạo, giáo viên có thể đăng nhập vào hệ thống và thao tác công việc liên quan trên các tiện ích của ứng dụng đã tích hợp sẵn.

Cách đăng ký VnEdu cho giáo viên
Tài khoản VnEdu Teacher dành cho giáo viên sẽ được admin trường tạo trên hệ thống, giáo viên muốn đăng ký cần liên hệ trực tiếp nhà trường.

2. Giải đáp các thắc mắc về đăng ký tài khoản VnEdu

Những thay đổi trên hệ thống VnEdu có thể khiến phụ huynh và học sinh gặp nhiều băn khoăn trong quá trình đăng ký tài khoản, ví dụ như:

Câu hỏi số 1 – Đăng ký VnEdu bằng số điện thoại được không?

Phụ huynh có thể đăng ký tài khoản VnEdu bằng số điện thoại được nhưng phải đăng ký thông qua giáo viên chủ nhiệm của nhà trường. Hệ thống VnEdu hiện tại đã khóa chức năng đăng ký nên phụ huynh không thể tự tạo tài khoản trên ứng dụng được nữa. 

Câu hỏi số 2 – Đăng ký VnEdu có mất tiền không?

VNPT hiện tính phí tùy theo tính năng dịch vụ hỗ trợ trên hệ thống VnEdu. VnEdu do VNPT triển khai hiện cung cấp 6 dịch vụ cơ bản: quản lý nhà trường, website trường học, thư viện điện tử, sổ liên lạc điện tử, thời khóa biểu và các công cụ hỗ trợ giáo dục.  

Trong đó, các dịch vụ “Quản lý nhà trường, website trường học, thư viện điện tử” là hoàn toàn KHÔNG tính phí, tuy nhiên khi đăng ký VnEdu để sử dụng “sổ liên lạc điện tử, thời khóa biểu” hoặc đăng ký tính năng “tin nhắn điều hành” thì sẽ phải trả phí dịch vụ. Thông tin chi tiết về biểu phí, bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline 18001260 để được tổng đài viên VNPT tư vấn chính xác và nhanh chóng nhất.

Câu hỏi số 3 – Đăng ký tài khoản VnEdu mất bao lâu?

Hệ thống sau khi tiếp nhận thông tin sẽ tiến hành xử lý để tạo tài khoản ngay lập tức cho người dùng nên bạn không cần lo lắng việc tốn thời gian cho việc đăng ký tài khoản. Ngay khi nhận được thông báo đăng ký thành công, người dùng hoàn toàn có thể đăng nhập và sử dụng các tiện ích trong phân quyền của mình đang được hỗ trợ trên VnEdu.

Cách đăng ký VnEdu
Giải đáp thắc mắc liên quan đến đăng ký tài khoản VnEdu.

Trên đây là một số chia sẻ liên quan đến cách đăng ký VnEdu đang được nhiều người quan tâm. Hy vọng, thông qua những hướng dẫn trên, quý phụ huynh và học sinh có thể thao tác dễ dàng và thành công nhanh chóng. Trong trường hợp gặp vướng mắc hay cảm thấy băn khoăn về bất cứ vấn đề gì, xin vui lòng liên hệ để được hỗ trợ kịp thời thông qua các kênh thông tin sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN