Bạn biết gì về hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền?

Trang chủTin tức - Sự kiệnBạn biết gì về hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền?

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp. Giải pháp này không chỉ cho phép phát hành hóa đơn ngay tại thời điểm giao dịch mà còn tích hợp dễ dàng với hệ thống quản lý của doanh nghiệp. Hãy cùng OneSME tìm hiểu thông tin chi tiết trong nội dung bài viết sau.

Hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền là gì?

Dưới đây là những thông tin liên quan đến hoá đơn được khởi tạo từ máy tính tiền mà các tổ chức, doanh nghiệp cần nắm được:

  • Định nghĩa hóa đơn điện tử

Hoá đơn điện tử là tập hợp các dữ liệu điện tử về hàng hóa, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, quản lý và lưu trữ bằng phương tiện điện tử. Cụ thể, hoá đơn điện tử được khởi, tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định pháp luật về giao dịch điện tử.

  • Định nghĩa hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền

Hoá đơn được khởi tạo từ máy tính tiền là hoá đơn có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền dưới dạng dữ liệu điện tử, tuân thủ theo quy định tại Điều 89 Luật Quản lý thuế 2019, Điều 11 NĐ 123/2020/NĐ – CP, Điều 1 NĐ 41/2022/NĐ – CP và Điều 8 Thông tư 78/2021/TT – BTC.

Vậy, hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có bắt buộc không? Câu trả lời là không. Việc sử dụng hoá đơn điện tử có mã khởi tạo từ máy tính tiền không bắt buộc mà các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tuỳ theo nhu cầu sử dụng và căn cứ theo khách hàng để lựa chọn hình thức của hoá đơn này.

  • Đối tượng sử dụng hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền

Theo quy định về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, những đối tượng được sử dụng bao gồm:

  • Các siêu thị hàng tiêu dùng, điện máy, may mặc, v.vv..
  • Cửa hàng bán lẻ về hàng tiêu dùng, thuốc tân dược.
  • Cửa hàng xăng dầu
  • Bưu chính, Logistics
  • Doanh nghiệp kinh doanh vận tải không theo tuyến cố định, cụ thể là dịch vụ taxi.
  • Dịch vụ ăn uống: Nhà hàng, quán ăn, quán café, v.vv..
  • Kinh doanh về dịch vụ vui chơi, giải trí
  • Các trung tâm thương mại
  • Dịch vụ nghỉ dưỡng như khách sạn, dịch vụ lưu trú
Tổng hợp những đối tượng sử dụng hoá đơn được khởi tạo từ máy tính tiền
Tổng hợp những đối tượng sử dụng hoá đơn được khởi tạo từ máy tính tiền

Xem thêm: VNPT Invoice Inbot: Quản lý hóa đơn điện tử đầu vào nhanh chóng, hiệu quả

Lợi ích của hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng. Cụt thể:

  • Đảm bảo đúng quy định giúp các tổ chức, doanh nghiệp tránh rủi ro pháp lý như bị phạt hành chính hoặc phải chịu trách nhiệm về các sai sót liên quan đến thuế hoặc quản lý tài chính.
  • Cung cấp dữ liệu tới Cơ quan thuế một cách nhanh chóng, chính xác.
  • Dữ liệu của hóa đơn điện tử được lưu trữ và khai thác một cách hiệu quả hơn nhằm phục vụ cho các nghiệp vụ thuế khác trong tương lai.
  • Người dùng có thể nhận hóa đơn nhanh hơn, tiện lợi hơn mà không cần lưu trữ hóa đơn giấy, giảm nhân lực và tài lực cho quá trình in ấn.
  • Hóa đơn điện tử có thể được lưu trữ trên hệ thống máy tính, giúp dễ dàng truy thu khi cần thiết.

Nhận thấy lợi ích của hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền, nhiều tổ chức và doanh nghiệp đã nhanh chóng triển khai sử dụng các dịch vụ hóa đơn điện tử từ các nhà cung cấp uy tín. Việc lựa chọn các dịch vụ này không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình kinh doanh mà còn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật về thuế. Trong đó, phải kể đến dịch vụ hoá đơn điện tử VNPT Invoice với nhiều tính năng nổi bật.

Hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng
Hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng

Xem thêm: Cách xuất hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh mới nhất

Giải pháp hóa đơn điện tử được tạo từ máy tính tiền VNPT Invoice

Dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT Invoice là một giải pháp hiện đại giúp các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy bằng việc phát hành, xử lý các nghiệp vụ và lưu trữ hóa đơn điện tử. Đây là công cụ hiệu quả cho việc quản lý hóa đơn, giảm thiểu rủi ro và chi phí liên quan đến việc in ấn và bảo quản hóa đơn giấy.

Trong đó, giải pháp hóa đơn điện tử được tạo từ máy tính tiền VNPT Invoice  giúp các hộ kinh doanh, doanh nghiệp phát hành hoá đơn có mã của cơ quan thuế ngay tại thời điểm cung cấp hàng hoá, dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Dưới đây là lợi ích khi sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử được tạo từ máy tính tiền VNPT Invoice:

  • Chủ động 24/7 trong việc lập hoá đơn khi có phát sinh bán hàng hoá, dịch vụ, đồng thời, xử lý triệt để vướng mắc về độ trễ giữa thời điểm thanh toán và thời điểm lập hoá đơn.
  • Chủ động 24/7 trong việc xử lý sai sót, phát sinh ngay trên thiết bị của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.
  • Sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử VNPT Invoice không bắt buộc có chữ ký số
  • Doanh nghiệp và hộ kinh doanh có thể phát hành hóa đơn điện tử mà không cần sử dụng chữ ký số.
  • Doanh nghiệp được xác định chứng từ hợp tác khi thực hiện nghĩa vụ thuế.
  • Cuối ngày chỉ cần phải chuyển dữ liệu hoá đơn điện tử đã sử dụng trong ngày cho cơ quan thuế.
Giải pháp hóa đơn điện tử được tạo từ máy tính tiền VNPT Invoice
Giải pháp hóa đơn điện tử được tạo từ máy tính tiền VNPT Invoice

Có thể thấy, giải pháp hoá đơn được tạo từ máy tính tiền VNPT Invoice không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn đảm bảo tuân thủ pháp luật, bảo mật thông tin của các doanh nghiệp. Đây là một công cụ hữu ích trong thời đại công nghệ số ngày nay mà các tổ chức, doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Xem thêm: Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm hóa đơn điện tử VNPT từ nhà cung cấp

Hy vọng bài viết này đã mang đến nhiều thông tin hữu ích về hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền và giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích, quy trình cũng như các khía cạnh liên quan đến việc sử dụng hóa đơn điện tử. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với OneSME để được tư vấn về giải pháp hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền VNPT Invoice nhanh chóng. 

___________________

Thông tin liên hệ: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN